วัน 
 | 
  
เป้าหมาย 
 | 
  
กิจกรรม 
 | 
  
สื่อ /อุปกรณ์ 
 | 
 
วันจันทร์ – วันพุธ 
หยุดวันสำคัญอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 
 | 
 |||
พฤหัสบดี 
 | 
  
- มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ทำ 
- มีความคิดสร้างสรรค์ 
 | 
  
ใบไม้แปรงร่าง 
ขั้นเตรียม  
- ครูและนักเรียนร่วมนั่งเป็นวงกลม 
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน 
- Brain Gym 3 ท่า โดยช่วยกันนับท่าละ 10 ครั้ง 
ขั้นกิจกรรม 
- ครูแนะนำอุปกรณ์ที่ใช้วันนี้
  คือ กระดาษแก้วทำขยำเป็นชิ้นเล็ก ๆ หลากหลายสี กระดาษครึ่ง A4 ติด ใบไม้แห้ง ปากกาหมึกย้ำ ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
  “สิ่งที่สังเกตเห็นเรียกว่าอะไร เคยเห็นที่ไหนบ้าง” 
- ครูสาธิตและอธิบายขั้นตอนการทำ
  แจกอุปกรณ์ให้กับนักเรียนคนละชุด 
- นักเรียนแต่ละคนได้นำเสนอชิ้นงานของตนเองพร้อมเล่าเกี่ยวกับสิ่งที่ได้ทำ 
ขั้นจบ 
- ครู Empower ชื่นชมและให้กำลังใจ 
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพ ขอบคุณซึ่งกันและกัน 
 | 
  
- เพลงคลื่นสมองต่ำ 
- กระดาษครึ่ง A4 ติด ใบไม้แห้ง 
-ปากกาหมึกย้ำ 
 | 
 
ศุกร์ 
 | 
  
- มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ทำ 
- มีความคิดสร้างสรรค์ 
 | 
  
ตั้งคำถามกับก้อนหิน 
ขั้นเตรียม  
- ครูและนักเรียนร่วมนั่งเป็นวงกลม 
- ครูและนักเรียน เคารพซึ่งกันและกัน 
- Brain Gym 3 ท่า โดยช่วยกันนับท่าละ 10 ครั้ง 
ขั้นกิจกรรม 
- ครูนำก้อนหินมาให้นักเรียนสังเกต
  ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “ก้อนกินมีรูปร่างลักษณะเป็นอย่างไร เกิดจากอะไร”ครูสาธิตและอธิบายเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในวันนี้ 
- ครูส่งก้อนหินไปให้กับนักเรียนทีละคน
  ให้นักเรียนตั้งคำถาม หรือสิ่งที่อยากรู้เกี่ยวกับก้อนหิน   
- ครูใช้คำถามกระตุ้นกาคิด “นักเรียนจำคำถามของเพื่อนคนไหนได้บ้าง
  ถามว่าอย่างไร แล้วเรามีคำตอบอย่างไร” 
ขั้นจบ 
- ครู Empower ชื่นชมและให้กำลังใจ 
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพ ขอบคุณซึ่งกันและกัน 
 | 
  
- เพลงคลื่นสมองต่ำ 
-
  ก้อนหิน 
 | 
 
แผนการจัดการเรียนรู้วิชาจิตศึกษาพัฒนาปัญญาภายใน โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2016 Lamplaimat Pattana School
week10
สมัครสมาชิก:
ความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น